Huyện Nậm Pồ: Hơn 400 người tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2022

14:24 - Thứ Ba, 18/10/2022 Lượt xem: 3874 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (18/10), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nậm Pồ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Huyết học truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện huyện năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đại, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu tình nguyện những năm qua.

Phát huy truyền thống nhân đạo, tương thân tương ái, sẻ chia vì cuộc sống cộng đồng; những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Nhận thức của cán bộ và nhân dân về hiến máu tình nguyện được nâng lên rõ rệt, đối tượng tham gia hiến máu được mở rộng, lượng máu thu được ngày một tăng, hàng năm đều vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Trong năm 2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tiếp nhận được 341 đơn vị máu, đạt 170% kế hoạch giao. Kết quả đó đã góp phần vào việc giải quyết tình trạng khan hiếm máu, kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân cần truyền máu.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Nậm Pồ tham gia hiến máu.

Nhằm kịp thời biểu dương, ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác hiến máu tình nguyện; tại Ngày hội, UBND huyện Nậm Pồ đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân có thành tích trong tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu tình nguyện những năm qua.

Hưởng ứng Ngày hội Hiến máu tình nguyện huyện năm 2022, hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã đăng ký tham gia hiến máu cứu người. Kết thúc Ngày hội, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tiếp nhận được 316 đơn vị máu để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh, vượt 86 đơn vị máu so với chỉ tiêu giao.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top